XIN LÊN TIẾNG GÓP LỜI CẦU NGUYỆN CHO CÁC DÂN TỘC MYANMAR

Bạn thân mến,

Tình hình ở Miến Điện hiện nay tồi tệ hơn bao giờ hết, và đang có cuộc giao tranh khốc liệt nhất kể từ Thế chiến thứ hai. Quân đội Miến Điện đến với một tốc độ và một lực lượng mà tôi chưa từng thấy trước đây. Đồng thời, có một sự thống nhất mới ở Miến Điện, chống lại chế độ độc tài, vượt qua mọi ranh giới xã hội, kinh tế, chủng tộc, bộ lạc, hệ tư tưởng và tôn giáo. Sự đoàn kết này dựa trên việc mọi người từ khắp Miến Điện liên kết với nhau để chống lại chế độ độc tài áp bức. Điều này cho chúng ta tất cả hy vọng.

Tuy nhiên, giữa lúc này, chúng tôi muốn nhiều hơn là chỉ đoàn kết chống lại một hệ thống quản trị xấu xa và chống lại các hành vi vi phạm nhân quyền (giết người, hãm hiếp, thiêu sống, giết hại và di dời), chúng tôi muốn có một sự thống nhất vì một điều gì đó: nếu không thì – ngay cả khi các nhà độc tài sụp đổ và có một số hình thức dân chủ – sẽ không có tình yêu và không có tình yêu, nền dân chủ chẳng là gì khác hơn là hai con sói và một con cừu biểu quyết về những gì cho bữa tối. Và ngay cả với tình yêu, nếu chỉ là tình người, khi chịu đủ áp lực, nó sẽ tan vỡ. Đó là lý do tại sao Thiên Chúa đã gửi Chúa Giêsu: để ngay cả khi chúng ta phá vỡ, anh ta không, và anh ta giúp chúng ta. Tình yêu của anh là không thể phá vỡ. Khi chúng ta hướng về Ngài, kêu cầu danh Ngài, vâng lời Ngài và làm việc với Ngài, thì Ngài giúp chúng ta yêu thương ngay cả khi dường như không có tình yêu. Đây là hy vọng duy nhất cho bất kỳ thay đổi mới nào ở Miến Điện. Đây là lời cầu nguyện của chúng tôi.

Khi bạn đọc những câu chuyện ở đây, bạn sẽ đọc được rất nhiều điều về nỗi buồn và sự mất mát. Ngay từ ngày đầu tiên ở trường thần học, tôi đã học được một điều từ vị giáo sư yêu quý của tôi, Chuck Kraft: bạn có thể sống tốt với nỗi buồn; bạn không thể sống tốt với tội lỗi. Chúa Giê-xu đến để cất tội lỗi chúng ta đi. Nhưng chúng ta sẽ có nỗi buồn, bởi vì đó là về tình yêu. Và một trong những vai trò của các tín đồ, cùng nhau, là chia sẻ những nỗi buồn của nhau. Một nỗi buồn chia sẻ được chia sẻ; một niềm vui được chia sẻ được nhân lên. Đó là cách chúng tôi xích lại gần nhau hơn và yêu nhau hơn qua mọi thứ. Tôi tạ ơn Chúa vì điều mà người Karen ở Miến Điện gọi là vùng đất chưa được khám phá, cuộc sống bên ngoài vùng đất này. Tất cả chúng ta sẽ khám phá ra điều đó vào một ngày nào đó nhờ tình yêu và ân điển của Chúa Giê Su Ky Tô.

Xin hãy cùng chúng tôi cầu nguyện cho những kẻ độc tài và Quân đội Miến Điện thay lòng đổi dạ, cho một chính phủ mới được thành lập trong tình yêu thương và sự tha thứ, cho sự hòa giải và xây dựng một nước Miến Điện mới.

Chúa phù hộ bạn,

Dave, gia đình và FBR

DOP-2023_English_USPrint

Bài Khác

Follow by Email
YouTube